Vì sao doanh nghiệp cần làm SEO ngay lập tức?
Vì sao doanh nghiệp cần làm SEO? Lợi ích mà SEO mang lại cho doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại? Trong bài viết dưới đây, Nam Digital sẽ chia sẻ cho bạn đọc những ích lợi mà SEO đem lại cho doanh nghiệp.
Sự ra đời của Internet cùng với các công cụ tìm kiếm đã có những tác động không nhỏ đến cách thức người dùng tìm hiểu thông tin và mua sắm sản phẩm. Ngoài ra, điều này cũng có tác động trực tiếp đến cách thức các doanh nghiệp thực hiện marketing cho sản phẩm, dịch vụ của mình.
SEO website quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp?
SEO viết tắt của cụm từ Search Engine Organization – nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đây đang là một lĩnh vực càng ngày càng “hot” trên thị trường. SEO cũng đang dần trở thành một phần quan trọng trong bất cứ chiến lược marketing số nào bởi nó chính là phương pháp đem lại nguồn traffic tự nhiên cho website một cách hiệu quả nhất.
SEO sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có cơ hội đạt được vị trí cao trong bảng xếp hạng Google. Khi website của bạn được xếp hạng trên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm này, thậm chí chiếm vị trí đầu thì doanh nghiệp của bạn sẽ được nhiều khách hàng biết đến hơn.
Bởi hiện nay, đa phân người dùng Việt trước khi mua hàng thường sẽ tìm hiểu rất kỹ lưỡng về người bán hoặc cửa hàng bán và nếu họ cảm thấy tin tưởng thì họ sẽ mua sản phẩm của người bán hoặc cửa hàng đó. Vì vậy, một website được tối ưu chuẩn SEO sẽ giúp doanh nghiệp có thể đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình đến được với nhiều người tìm kiếm hơn thông qua công cụ tìm kiếm Google.
Do đó, bạn nên đặt SEO vào trong các kế hoạch marketing số của doanh nghiệp và khi website của doanh nghiệp đã đạt được các vị trí cao, thậm chí là hạng đầu tiên ở trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm thì nó sẽ đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích bất ngờ.
Dưới đây sẽ là những lý do vì sao doanh nghiệp cần làm SEO mà Nam nhận ra và Nam nghĩ nó cần thiết đối với đa số các doanh nghiệp hiện nay, bạn hãy theo dõi tiếp nhé.
Vì sao doanh nghiệp cần làm SEO?
1. Trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng việc tìm kiếm
Theo số liệu thống kê từ Search Engine Journal, hiện nay có hơn 90% khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm sản phẩm, dịch vụ mà họ muốn mua sắm.
Nếu không hoạt động trên các nền tảng online thì doanh nghiệp của bạn sẽ bị mất đi cơ hội có được hơn số lượng khách hàng tìm kiếm trên internet hàng ngày.
Nhằm tận dụng sức mạnh của SEO, đầu tiên là bạn cần sở hữu một website riêng cho doanh nghiệp và website của bạn phải xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. Và SEO sẽ giúp bạn hiện thực hóa mong muốn này với việc “Lên đỉnh” trong SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm) chính là mục tiêu tối thượng. Bởi vì, có khoảng 75% trong tổng số người dùng internet sẽ không mở sang trang kết quả thứ hai.
SEO đóng vai trò thiết yếu quan trọng trong việc đưa website của bạn lên những thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Khi thực hiện cùng với những chiến lược khác như tiếp thị nội dung, truyền thông marketing thì SEO sẽ là công cụ tốt nhất để bạn có thể nâng cao thứ hạng tìm kiếm của mình trên Google.
2. SEO giúp bạn tiết kiệm chi phí
Dựa trên nghiên cứu từ Marketing Dive, có tới 82% chuyên gia marketing đánh giá SEO ngày càng hiệu quả. Trong đó, 42% chuyên gia chia sẻ rằng hiệu quả đó đã tăng đáng kể.
Có thể khẳng định, hình thức quảng cáo và truyền thống qua báo giấy hay tạp chí vẫn còn đủ sức gây ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên, khi những hình thức ấy đang ngày càng đắt đỏ và có ít hiệu quả hơn, do đó doanh nghiệp cần tìm cách chiếm ưu thế cạnh tranh mà không phải tiêu hao quá nhiều chi phí.
Vì vậy, SEO sẽ là một cách tốt đối với doanh nghiệp bởi nó không chỉ gây ít tốn kém trong quá trình thực hiện, mà còn giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm về lâu về dài. Cụ thể, hình thức marketing online này cho phép bạn điều chỉnh chiến dịch của mình dựa trên nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp dễ đo lương kết quả hơn.
Thông qua các phân tích dựa trên công cụ của google cung cấp như là Google Analytics hay Google Search Console, bạn có thể dễ dàng theo dõi và đo lường các chỉ số quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn. Chẳng hạn: lượng khách truy cập website, thời gian onsite và các danh mục được quan tâm nhiều nhất của website,…
3. Lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cao
Hiện nay, có một số kênh quảng cáo truyền thống đang tỏ ra kém hiệu quả. Ngoài việc tiếp cận được ít khách hàng mục tiêu, thì chúng cũng gây ra không ít khó khăn trong việc thống kê số lượng khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ việc xem quảng cáo của bạn.
Còn khi làm SEO thì bạn sẽ hài lòng với kết quả được thống kê một cách rõ ràng, phù hợp với chiến lược marketing của bạn. Bằng việc phân tích từ khóa, người làm SEO có thể xác định được quy mô tương đối của thị trường mục tiêu, cũng như xu hướng cùng với hành vi mua sắm của các đối tượng khách hàng.
Khi người dùng search một điều gì đó, hành vi của họ là gì? Và khi nắm bắt được điều này, bạn có thể xây dựng được chiến dịch marketing một cách hiệu quả, giúp thương hiệu của bạn có thể cạnh tranh được, thậm chí là vượt lên trên mọi đối thủ cạnh tranh.
Và với chiến dịch SEO được thực hiện đúng cách, bạn hoàn toàn có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành, từ đó tạo ra doanh thu cao hơn.
4. SEO website – chuẩn mực để cạnh tranh trên thị trường
Dù bạn kinh doanh ở bất cứ thị trường nào thì rất có thể các đối thủ của bạn đều đang thực hiện chiến dịch SEO. Nếu bạn không làm SEO thì thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng bị các đối thủ vượt qua và đánh bại trên thị trường trong những năm sắp tới.
Mặt khác, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn chưa tiến hành làm SEO hoặc làm SEO chưa hiệu quả thì bạn cần phải chớp lấy cơ hội này để vượt lên. Hãy khai thác yếu điểm của họ và xây dựng website một cách chuẩn theo xu hướng SEO hiện thời, rồi SEO sẽ đem đến cho website của doanh nghiệp một sự phát triển mạnh mẽ.
Theo thống kê, mỗi năm thế giới có xấp xỉ 1 nghìn tỷ lượt tìm kiếm trên mạng tính trung bình mỗi ngày là hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm. Do đó, việc tiếp cận khách hàng trên internet đóng vai trò quyết định sự phát triển của các thương hiệu thời nay và dường như không có doanh nghiệp nào lại có thể đứng ngoài xu hướng này.
SEO đang dần trở thành tiêu chuẩn cho thị trường hiện nay, do đó nếu doanh nghiệp của bạn phớt lờ hình thức marketing số này thì bạn sẽ dễ dàng thấy được doanh nghiệp của mình bị “ngó lơ” trên thị trường.
5. SEO hỗ trợ cho marketing trên nền tảng di động
Theo như báo cáo của comScore, người dùng có xu hướng sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin và mua hàng và đã bỏ xa số lượng người dùng thao tác trên máy tính để bàn. Thị trường di động sẽ còn tiếp tục nở rộ và chắc chắn ngày càng có nhiều người tìm kiếm thông tin trên các thiết bị di động hơn nữa trong tương lai.
6. SEO luôn thay đổi và tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp
Là một chuyên viên marketing, bạn cần biết rằng SEO là một chiến thuật tiếp thị thường xuyên biến đổi bởi Google liên tục cập nhật thuật toán tìm kiếm. Và mỗi lần cập nhật đều có khả năng tác động sâu rộng tới thứ hạng website, nếu bạn không tối ưu nó một cách hoàn chỉnh.
Thế nhưng những thay đổi của SEO bắt nguồn từ xu hướng biến đổi của thị trường, vì thế website của bạn cùng các phương pháp marketing trực tuyến cần phải luôn có tính “động” để có thể bắt kịp những chuyển biến trong thị hiếu của khách hàng mục tiêu.
Việc đo lường chỉ số, kết quả SEO không hề khó khăn bởi chúng đều được xuất hiện trên Google Analytics và Google Search Console. Thế nên, bạn luôn có thể cập nhật liên tục, đánh giá và sửa chữa chiến lược marketing sao cho cho phù hợp với xu thế chuyển đổi của thị trường.
Trên đây là những chia sẻ của Nam về vấn đề vì sao doanh nghiệp cần làm SEO, hy vọng bài viết này cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Ngoài ra, Nam Digital cũng đang cung cấp dịch vụ SEO cho website với đội ngũ có chuyên môn và năng động sáng tạo, nếu bạn đang cần làm SEO cho website thì đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Nam Digital thông qua HOTLINE: 0974159889 nhé.