Cách xây dựng Master Marketing Plan theo chuẩn Hubspot cùng Nam Digital
Có thể nói Nam luôn là Fan bự của Hubspot, công cụ Marketing Cloud và quản lý dữ liệu khách hàng (CRM) vô cùng mạnh mẽ và dễ sử dụng. Quý khách nếu quan tâm về công cụ này cũng như những ưu đãi mà có mang lại, vui lòng xem tại đây.
Không chỉ cung cấp những công cụ mạnh mẽ, Hubspot còn cho thấy kinh nghiệm và kỹ năng Top đầu thị trường của mình với việc chia sẻ hàng loạt những kế hoạch, Form mẫu phục vụ cho đối tượng quản lý, chủ doanh nghiệp. Điểm hay của những Form mẫu này là tính đơn giản, dễ hiểu và có thể sử dụng trong dài hạn.
Hãy cùng Nam Digital triển khai một Form mẫu của kế hoạch Marketing tổng thể nhé.
Về Form mẫu gốc của kế hoạch, quý khách có thể xem tại đây
Business Summary |
Our Company
Được thành lập vào năm 2017, Nam Digital là đơn vị tận tâm, giàu kinh nghiệm trong việc thiết kế Website và đặt tư duy Digital Marketing trong mọi sản phẩm.
Nhiệm vụ của Nam Digital đó là xây dựng những sản phẩm kinh doanh Online với khả năng tăng trưởng siêu tốc, kết nối với nhiều công cụ Marketing Online mạnh mẽ để kiếm tiền một cách tự do, không lệ thuộc địa điểm và thông minh nhất.
Our Marketing Leaders
Nguyễn Bá Hoàng Nam |
Nam là CEO kiêm Marketer, truyền thông các mảng liên quan đến Agency như thiết kế website, làm App, chạy quảng cáo kiếm đơn, chạy SEO |
---|---|
Đặng Minh Phương |
Phương chuyên trách về làm nội dung và xây dựng hệ thống nhiều hơn, đồng thời xử lý các vấn đề vận hành nội bộ. |
SWOT Analysis
Phân tích SWOT cho giai đoạn 2023 - 2024
Strengths |
Weaknesses |
|
|
Opportunities |
Threats |
|
|
Business Initiatives |
Liệt kê một số mục tiêu của Nam Digital
Mục tiêu 1: Kiếm 5 đơn website / tháng hoặc 1 đơn vị cần chạy ads |
|
Description |
Trong năm 2024, tìm cách kết nối với các đơn vị có nhu cầu làm website và triển khai quảng cáo. |
Goal of initiative |
Đặt mục tiêu tiếp cận 50 leads, convert được 5 khách hàng hàng tháng với chi phí web từ (10 - 12 triệu) hoặc vận hành quảng cáo cho 1 đơn vị mới (2,5 triệu / tháng) |
Metrics to measure success |
Outreach được 50 khách hàng tiềm năng / tháng để chào về 2 dịch vụ này. Cách thức tiếp cận chủ yếu qua kênh
|
Mục tiêu 2: Tăng số lượng traffic Organic lên 30k / năm |
|
Description |
Xây dựng tài nguyên Blog nhắm vào
|
Goal of initiative |
Mục tiêu là gia tăng khách hàng tiềm năng truy cập website, từ đó có 1 giỏ Pixel và Google Remarketing cực tốt để dùng cho sau này. Chưa kể ta có thể nhận được những thông tin khách hàng Inbound, cũng như Outreach và trả lời câu hỏi của cộng đồng. |
Metrics to measure success |
Hiện tại hàng tháng traffic đang là 1300 cho kênh Organic, mục tiêu của namdigital.vn và nguyenbahoangnam.com là nâng số lượng traffic Organic lên bình quân 2,500 / tháng cùng với đó lũy kế đạt 30k / năm |
Mục tiêu 3: Gia tăng LTV của mỗi khách hàng lên bình quân 40 triệu vnđ / khách |
|
Description |
Trong năm 2024, kéo dài vòng đời khách hàng, chú trọng vào yếu tố Full-Services như sau
Như vậy bình quân 1 khách hàng kiếm khoảng 40 triệu (Từ lúc làm web đến lúc chạy gói quảng cáo từ Trial, đến ký 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng…) |
Goal of initiative |
Nam Digital có nhiều dịch vụ phụ trợ, hỗ trợ chủ doanh nghiệp một cách toàn diện. Chính vì vậy nhiệm vụ quan trọng là gia tăng chi tiêu của khách hàng vào các tuyến dịch vụ. |
Metrics to measure success |
Bình quân mỗi khách hàng từ lúc sử dụng dịch vụ Nam Digital cho tới lúc rời bỏ mang về giá trị LTV khoảng 40 triệu |
Target Market |
Industries
Trong năm 2024, Nam sẽ chú trọng vào các lĩnh vực sau:
Với việc chọn Niches các sản phẩm có tính nghệ thuật, trải nghiệm, dưới đây là 2 Niches Nam sẽ hướng tới
Chủ doanh nghiệp các sản phẩm, dịch vụ nghệ thuật quà tặng |
This includes [sub-industries where your business might target more specific segments of your audience]. [Example: Industry 1: Food and Beverage. This includes bar & grills, breweries, steakhouses, etc.] Chủ doanh nghiệp các sản phẩm về quà tặng hoặc thiên hướng nghệ thuật (Rượu, hoa, Studio…) |
Agency cần các sản phẩm số hỗ trợ chuỗi sự kiện, hội nghị hoặc Catalog |
This includes [sub-industries where your business might target more specific segments of your audience]. [Example: Industry 1: Food and Beverage. This includes bar & grills, breweries, steakhouses, etc.] Vietinbank Apple Pay, SHB Innoday…những dòng sản phẩm này cần thời gian hoàn thiện nhanh, cách thức thực hiện đơn giản, linh hoạt nhưng đòi hỏi thiết kế và tính nghệ thuật cao. |
Buyer Personas
Dựa theo dữ liệu Figma, có các Buyer Persona như sau:
Persona 1: Chủ doanh nghiệp nhỏ
Persona 2: Chủ doanh nghiệp lớn
Competitive Analysis
Phân tích các đối thủ mà Nam Digital muốn học hỏi & cạnh tranh nhất
mona.media |
|
Products we compete with |
[This competitor’s product/service, what it does, and what it might do better than yours] Hầu hết các dịch vụ bên họ đều khá trùng khớp với Nam Digital - nhưng làm ở tầm cao hơn
|
Other ways we compete |
[Example: This competitor has a blog that ranks highly on Google for many of the same keywords we would like to write content on] Gần 1000 bài viết được đầu tư công phu, khả năng là họ tập trung mảng SEO rất nhiều. Hiện quy mô gấp 10 lần Nam Digital. Số lượng nhân viên đông cùng Author đa dạng chính là lợi thế định vị của họ với tư cách là chuyên gia |
SEO ngon |
|
Products we compete with |
Dịch vụ quảng cáo Google, Facebook, làm SEO và Digital Branding. Trong đó có lẽ Digital Branding là sát nhất vì nó liên quan tới các chủ doanh nghiệp. |
Other ways we compete |
SEO ngon có tiếng trong thị trường Việt Nam từ lâu, cũng như có các mối quan hệ để kết nối với các đơn vị lớn. |
Webso.vn |
|
Products we compete with |
Dịch vụ thiết kế website và quản trị website là 2 phần chính có liên quan tới Nam Digital |
Other ways we compete |
Giao diện trông khá cổ lỗ sĩ và lỗi thời, tuy vậy sự đa dạng về nội dung và tính lâu đời đang là điểm cộng đáng để tham khảo. |
Market Strategy |
Product
-
Dịch vụ Growth Hack (Consulting)
-
Tư vấn triển khai xây dựng Growth Teams
-
Nghiên cứu dữ liệu từ Google Analytics và áp dụng vào hoạt động Marketing
-
Xây dựng chân dung khách hàng tập trung
-
Vận hành Growth Teams hiệu quả với hệ thống ICE và Brainstorming
-
Tối ưu SEO, Content Marketing, Email Marketing
-
Tối ưu Landing page và trải nghiệm người dùng
-
Tối ưu quảng cáo và xác định LTV, CAC và phễu Marketing ngược
-
Tính toán chỉ số Viral, truyền thông và tối ưu mạng xã hội
-
Thiết kế website
-
Flutter + Golang + Docker
-
Golang + Bootstrap + Docker
-
Wordpress Custom themes (ACF): Cần Niches sâu vào ngách này
-
Triển khai Google + Facebook
-
Lên bài chạy Facebook, Google
-
Theo dõi và tối ưu
-
Tracking chuyển đổi và định nghĩa phễu bán hàng.
-
Làm SEO theo dạng chú trọng vào thương hiệu hoặc SEO một từ cụ thể - khả thi lên TOP
-
Tối ưu sàn Shopee, Wix, Shopify (Dịch vụ phụ)
-
Tối ưu hình ảnh, nội dung, Banner các sàn TMĐT
Price
Mức giá của các gói đều có tại namdigital.vn và nguyenbahoangnam.com, nhìn chung thuộc phân khúc giá rẻ, hợp lý phù hợp túi tiền khách hàng
Promotion
Đối với từng tuyến dịch vụ sẽ đưa ra những ưu đãi khác nhau
-
Thiết kế website: Free Hosting / Server và tên miền trong năm đầu, nhưng sang năm thu phí quản lý hạ tầng 2 triệu - giá 10 triệu cho đến hết tháng 12 năm 2023
Tinh thần: Khuấy động, nói về những ưu đãi của Offer
People
Đội ngũ Nam Digital sẽ vận hành theo mô hình Growth Teams
-
Nam Digital:
-
Growth Management
-
Marketing
-
Engineer
-
Data Analysis
-
Minh Phương:
-
Product Management
-
Marketer
-
Hạnh:
-
Data Analysis
-
Marketing
-
Designer + Engineer
-
Đặng Trung:
-
Designer
Process
Growth Hacking Consulting Services:
-
Hệ thống Form mẫu, file báo cáo, guideline về cách thức Growth Hacking
-
Những buổi Consulting 1:1 với team Growth của doanh nghiệp, thường xuyên có mặt để giám sát, đánh giá về tiến độ thực hiện quá trình Growth Hacking
Thiết kế Website
-
Source nguồn (Gitlab)
-
Chia sẻ qua Google Drive về source nguồn
-
HDSD dạng video
-
Thành phẩm đẩy lên Server cho khách
Dịch vụ quảng cáo Facebook, Google
-
Nhóm Slack, Zalo hỗ trợ 24/7
-
Kết quả chạy báo cáo hàng tuần kèm tư vấn chỉnh sửa và tối ưu.
Dịch vụ SEO
-
Plan SEO tổng thể (hoặc plan seo cho bộ từ khóa theo giai đoạn cụ thể)
-
Báo cáo về thứ hạng, lưu lượng truy cập
-
Báo cáo về các tác vụ tối ưu đã làm từ:
-
Site Audit
-
Content SEO
-
Backlink
Form mẫu cần được làm chuẩn hóa theo các đơn vị đầu ngành như:
-
Hubspot
-
Ahrefs
-
Facebook Report
Physical Evidence
Dịch vụ Growth Hacking
Tham khảo tại đây
Dịch vụ thiết kế website, ứng dụng
Budget |
Trong năm 2024, những chi phí dưới đây sẽ cần thiết để vận hành hoạt động Marketing nhằm đạt kết quả.
Marketing Expense |
Estimated Price (vnd) |
Chi phí hạ tầng
|
5.600.000 |
Chi phí in Card Visit
|
600.000 |
Chi phí quảng cáo kiếm khách. Chỉ vít camp vào những thời điểm tốt để kiếm khách hoặc chạy Promotion
|
9.000.000 |
Total |
15.200.000đ |
Marketing Channels |
Dưới đây sẽ là các kênh mà Nam Digital sẽ tiến đánh
Website / Blog |
|
Purpose of channel |
Gia tăng nhận diện thương hiệu + Kiếm đơn hàng |
Metrics to measure success |
Gia tăng 20% hàng tháng, bình quân 2500 lượt truy cập / tháng
|
Facebook Page + Group |
|
Purpose of channel |
Gia tăng nhận diện thương hiệu + Kiếm đơn hàng |
Metrics to measure success |
Gia tăng 20% hàng tháng, bình quân 500 lượt tương tác tự nhiên / tháng |
Tiktok Video |
|
Purpose of channel |
Gia tăng nhận diện thương hiệu |
Metrics to measure success |
Reach bình quân 200+ 1 video, làm số video cứ 1 tuần 3 video đảm bảo tiếp cận 600 lượt / tuần, 1 tháng là 2400 |
Email Marketing |
|
Purpose of channel |
Gia tăng nhận diện thương hiệu + Ra đơn hàng |
Metrics to measure success |
Gia tăng tệp khách hàng cùng tỉ lệ mở lên 20% so với tháng trước đó Ví dụ gửi 174 email có 5 lượt click thì cố gắng đạt thêm 20% Gửi 200 Email mang về 10 lượt click, inbox hỏi hoặc gọi Hotline |
Marketing Technology |
We will utilize the following technologies and software to help us achieve our goals and objectives.
Marketing CRM
Hubspot
Email Marketing Software
Hubspot
Blogging Software
-
Wordpress
-
Golang + Postgres Blog
Advertising Management Software
-
Facebook Ads Manager
-
Google Ads Manager
Social Media Management Software
-
Facebook
-
Tiktok