Cách xây dựng Master Marketing Plan theo chuẩn Hubspot cùng Nam Digital

Có thể nói Nam luôn là Fan bự của Hubspot, công cụ Marketing Cloud và quản lý dữ liệu khách hàng (CRM) vô cùng mạnh mẽ và dễ sử dụng. Quý khách nếu quan tâm về công cụ này cũng như những ưu đãi mà có mang lại, vui lòng xem tại đây.

Không chỉ cung cấp những công cụ mạnh mẽ, Hubspot còn cho thấy kinh nghiệm và kỹ năng Top đầu thị trường của mình với việc chia sẻ hàng loạt những kế hoạch, Form mẫu phục vụ cho đối tượng quản lý, chủ doanh nghiệp. Điểm hay của những Form mẫu này là tính đơn giản, dễ hiểu và có thể sử dụng trong dài hạn.

Hãy cùng Nam Digital triển khai một Form mẫu của kế hoạch Marketing tổng thể nhé. 

Về Form mẫu gốc của kế hoạch, quý khách có thể xem tại đây

Business Summary

Our Company

Được thành lập vào năm 2017, Nam Digital là đơn vị tận tâm, giàu kinh nghiệm trong việc thiết kế Website và đặt tư duy Digital Marketing trong mọi sản phẩm. 

Nhiệm vụ của Nam Digital đó là xây dựng những sản phẩm kinh doanh Online với khả năng tăng trưởng siêu tốc, kết nối với nhiều công cụ Marketing Online mạnh mẽ để kiếm tiền một cách tự do, không lệ thuộc địa điểm và thông minh nhất. 

Our Marketing Leaders

Nguyễn Bá Hoàng Nam

Nam là CEO kiêm Marketer, truyền thông các mảng liên quan đến Agency như thiết kế website, làm App, chạy quảng cáo kiếm đơn, chạy SEO

Đặng Minh Phương

Phương chuyên trách về làm nội dung và xây dựng hệ thống nhiều hơn, đồng thời xử lý các vấn đề vận hành nội bộ.

SWOT Analysis

Phân tích SWOT cho giai đoạn 2023 - 2024

Strengths

Weaknesses

  • Chi phí cạnh tranh so với các Agency khác là lợi thế

  • Đội ngũ tinh gọn với kỹ năng linh hoạt là lợi thế

  • Bộ Skills không quá chuyên sâu (dù đang hướng tới) nhưng lại rất đa dạng trong việc xử lý yêu cầu của khách hàng

  • Các mảng chuyên sâu (SEO, PPC Ads) được định vị tốt, có khả năng convert 

  • Đơn vị có phong cách truyền thông, Marketing tốt 

  • Các kỹ năng về Programming trải rộng, nhưng chưa tập trung, cần xác định rõ và định vị phù hợp (Chắc chắn sẽ là Golang và Flutter, Wordpress)

  • Kỹ năng về Digital Marketing được định vị như “chuyên gia” nhưng chưa thực sự đào sâu (Cần dành thời gian phát triển phần này)

  • Khả năng làm giá, Sales còn yếu, cần phát triển mạnh mẽ hơn.

   

 

Opportunities

Threats

  • Sau năm suy thoái 2023 sẽ là thời điểm chú trọng vào thực chất, từng điểm chạm, bài viết cũng như cách thức truyền thông phải chú trọng vào độ “chất” và trải nghiệm khách hàng. Cơ hội cho việc phát triển nhiều nền tảng Web app bằng công nghệ mới cho các đơn vị vừa và nhỏ

  • Những Agency có thế mạnh về công nghệ (Nhưng triển khai vô cùng nhanh chóng, thông minh như Hugo, Nextjs, Golang…) sẽ được coi trọng vì nó có những lợi thế về tốc độ, tính đơn giản, bảo mật

  • Vì công ty thành lập, nên tính pháp lý và làm việc với các đơn vị lớn còn khó khăn, mà giá trị đơn hàng lớn lại cần được bảo hộ bởi pháp luật (Dù Nam làm có tâm)

  • VIệc thiếu vắng những sản phẩm có MRR thụ động đang là thách thức về nguồn thu cho Nam Digital (Nếu một ngày khách hàng cắt các deals thì chắc chắn thu nhập sẽ bị ảnh hưởng)

   

 

Business Initiatives

 

Liệt kê một số mục tiêu của Nam Digital

 

Mục tiêu 1: Kiếm 5 đơn website / tháng hoặc 1 đơn vị cần chạy ads 

Description

Trong năm 2024, tìm cách kết nối với các đơn vị có nhu cầu làm website và triển khai quảng cáo. 

Goal of initiative

Đặt mục tiêu tiếp cận 50 leads, convert được 5 khách hàng hàng tháng với chi phí web từ (10 - 12 triệu) hoặc vận hành quảng cáo cho 1 đơn vị mới (2,5 triệu / tháng) 

Metrics to measure success

Outreach được 50 khách hàng tiềm năng / tháng để chào về 2 dịch vụ này. Cách thức tiếp cận chủ yếu qua kênh

  • Hội nhóm facebook (Đăng nhận các dịch vụ)

  • Người quen giới thiệu (Referral) 

  • Bắt đầu chia sẻ những nội dung mình viết lên nhóm (Chủ doanh nghiệp…)



Mục tiêu 2: Tăng số lượng traffic Organic lên 30k / năm

Description

Xây dựng tài nguyên Blog nhắm vào

  • Đối tượng chủ doanh nghiệp (namdigital.vn)

  • Đối tượng Developers (nguyenbahoangnam.com)

Goal of initiative

Mục tiêu là gia tăng khách hàng tiềm năng truy cập website, từ đó có 1 giỏ Pixel và Google Remarketing cực tốt để dùng cho sau này. Chưa kể ta có thể nhận được những thông tin khách hàng Inbound, cũng như Outreach và trả lời câu hỏi của cộng đồng. 

Metrics to measure success

Hiện tại hàng tháng traffic đang là 1300 cho kênh Organic, mục tiêu của namdigital.vn và nguyenbahoangnam.com là nâng số lượng traffic Organic lên bình quân 2,500 / tháng cùng với đó lũy kế đạt 30k / năm



Mục tiêu 3: Gia tăng LTV của mỗi khách hàng lên bình quân 40 triệu vnđ / khách 

Description

Trong năm 2024, kéo dài vòng đời khách hàng, chú trọng vào yếu tố Full-Services như sau

  • Dịch vụ 1: Thiết kế web, app - (Gói 10 - 20 triệu)

  • Dịch vụ 2: Triển khai quảng cáo Facebook, Google (Cứ tính gói rẻ nhất là 2,5 triệu chạy trong 12 tháng)

  • Dịch vụ 3: (Chưa triển khai): triển khai gói SEO (chưa chăm hiệu quả gói này lắm)

Như vậy bình quân 1 khách hàng kiếm khoảng 40 triệu (Từ lúc làm web đến lúc chạy gói quảng cáo từ Trial, đến ký 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng…) 

Goal of initiative

Nam Digital có nhiều dịch vụ phụ trợ, hỗ trợ chủ doanh nghiệp một cách toàn diện. Chính vì vậy nhiệm vụ quan trọng là gia tăng chi tiêu của khách hàng vào các tuyến dịch vụ.

Metrics to measure success

Bình quân mỗi khách hàng từ lúc sử dụng dịch vụ Nam Digital cho tới lúc rời bỏ mang về giá trị LTV khoảng 40 triệu 

 

Target Market

Industries

Trong năm 2024, Nam sẽ chú trọng vào các lĩnh vực sau: 

Với việc chọn Niches các sản phẩm có tính nghệ thuật, trải nghiệm, dưới đây là 2 Niches Nam sẽ hướng tới

Chủ doanh nghiệp các sản phẩm, dịch vụ nghệ thuật quà tặng

This includes [sub-industries where your business might target more specific segments of your audience]. [Example: Industry 1: Food and Beverage. This includes bar & grills, breweries, steakhouses, etc.]

Chủ doanh nghiệp các sản phẩm về quà tặng hoặc thiên hướng nghệ thuật (Rượu, hoa, Studio…)

 

Agency cần các sản phẩm số hỗ trợ chuỗi sự kiện, hội nghị hoặc Catalog 

This includes [sub-industries where your business might target more specific segments of your audience]. [Example: Industry 1: Food and Beverage. This includes bar & grills, breweries, steakhouses, etc.]

Vietinbank Apple Pay, SHB Innoday…những dòng sản phẩm này cần thời gian hoàn thiện nhanh, cách thức thực hiện đơn giản, linh hoạt nhưng đòi hỏi thiết kế và tính nghệ thuật cao.

 

Buyer Personas

Dựa theo dữ liệu Figma, có các Buyer Persona như sau: 

Persona 1: Chủ doanh nghiệp nhỏ

 

Persona 2: Chủ doanh nghiệp lớn

Competitive Analysis

Phân tích các đối thủ mà Nam Digital muốn học hỏi & cạnh tranh nhất

mona.media

Products we compete with

[This competitor’s product/service, what it does, and what it might do better than yours]

Hầu hết các dịch vụ bên họ đều khá trùng khớp với Nam Digital - nhưng làm ở tầm cao hơn 

  • Thiết kế web, chạy SEO, quảng cáo

  • Mảng viết phần mềm giáo dục (Nhưng khác là Nam đưa phần khóa học vào việc Coaching, Consulting) 

Other ways we compete

[Example: This competitor has a blog that ranks highly on Google for many of the same keywords we would like to write content on] Gần 1000 bài viết được đầu tư công phu, khả năng là họ tập trung mảng SEO rất nhiều. Hiện quy mô gấp 10 lần Nam Digital. Số lượng nhân viên đông cùng Author đa dạng chính là lợi thế định vị của họ với tư cách là chuyên gia



SEO ngon

Products we compete with

Dịch vụ quảng cáo Google, Facebook, làm SEO và Digital Branding. Trong đó có lẽ Digital Branding là sát nhất vì nó liên quan tới các chủ doanh nghiệp.

Other ways we compete

SEO ngon có tiếng trong thị trường Việt Nam từ lâu, cũng như có các mối quan hệ để kết nối với các đơn vị lớn. 



Webso.vn

Products we compete with

Dịch vụ thiết kế website và quản trị website là 2 phần chính có liên quan tới Nam Digital

Other ways we compete

Giao diện trông khá cổ lỗ sĩ và lỗi thời, tuy vậy sự đa dạng về nội dung và tính lâu đời đang là điểm cộng đáng để tham khảo. 

 

 

Market Strategy

Product

  • Dịch vụ Growth Hack (Consulting)

    • Tư vấn triển khai xây dựng Growth Teams

    • Nghiên cứu dữ liệu từ Google Analytics và áp dụng vào hoạt động Marketing

    • Xây dựng chân dung khách hàng tập trung

    • Vận hành Growth Teams hiệu quả với hệ thống ICE và Brainstorming

    • Tối ưu SEO, Content Marketing, Email Marketing

    • Tối ưu Landing page và trải nghiệm người dùng

    • Tối ưu quảng cáo và xác định LTV, CAC và phễu Marketing ngược

    • Tính toán chỉ số Viral, truyền thông và tối ưu mạng xã hội

  • Thiết kế website

    • Flutter + Golang + Docker

    • Golang + Bootstrap + Docker 

    • Wordpress Custom themes (ACF): Cần Niches sâu vào ngách này

  • Triển khai Google + Facebook

    • Lên bài chạy Facebook, Google

    • Theo dõi và tối ưu

    • Tracking chuyển đổi và định nghĩa phễu bán hàng. 

  • Làm SEO theo dạng chú trọng vào thương hiệu hoặc SEO một từ cụ thể - khả thi lên TOP

  • Tối ưu sàn Shopee, Wix, Shopify (Dịch vụ phụ)

    • Tối ưu hình ảnh, nội dung, Banner các sàn TMĐT

Price

Mức giá của các gói đều có tại namdigital.vn và nguyenbahoangnam.com, nhìn chung thuộc phân khúc giá rẻ, hợp lý phù hợp túi tiền khách hàng

Promotion

Đối với từng tuyến dịch vụ sẽ đưa ra những ưu đãi khác nhau

  • Thiết kế website: Free Hosting / Server và tên miền trong năm đầu, nhưng sang năm thu phí quản lý hạ tầng 2 triệu - giá 10 triệu cho đến hết tháng 12 năm 2023

Tinh thần: Khuấy động, nói về những ưu đãi của Offer

People

Đội ngũ Nam Digital sẽ vận hành theo mô hình Growth Teams

  • Nam Digital: 

    • Growth Management

    • Marketing

    • Engineer

    • Data Analysis

  • Minh Phương: 

    • Product Management

    • Marketer

  • Hạnh: 

    • Data Analysis

    • Marketing

    • Designer + Engineer

  • Đặng Trung: 

    • Designer

Process

Growth Hacking Consulting Services: 

  • Hệ thống Form mẫu, file báo cáo, guideline về cách thức Growth Hacking

  • Những buổi Consulting 1:1 với team Growth của doanh nghiệp, thường xuyên có mặt để giám sát, đánh giá về tiến độ thực hiện quá trình Growth Hacking

Thiết kế Website

  • Source nguồn (Gitlab)

  • Chia sẻ qua Google Drive về source nguồn

  • HDSD dạng video

  • Thành phẩm đẩy lên Server cho khách

Dịch vụ quảng cáo Facebook, Google

  • Nhóm Slack, Zalo hỗ trợ 24/7

  • Kết quả chạy báo cáo hàng tuần kèm tư vấn chỉnh sửa và tối ưu. 

Dịch vụ SEO

  • Plan SEO tổng thể (hoặc plan seo cho bộ từ khóa theo giai đoạn cụ thể)

  • Báo cáo về thứ hạng, lưu lượng truy cập

  • Báo cáo về các tác vụ tối ưu đã làm từ:

    • Site Audit

    • Content SEO

    • Backlink

Form mẫu cần được làm chuẩn hóa theo các đơn vị đầu ngành như:

  • Hubspot

  • Ahrefs

  • Facebook Report

Physical Evidence

Dịch vụ Growth Hacking

Tham khảo tại đây

 

Dịch vụ thiết kế website, ứng dụng

Budget


Trong năm 2024, những chi phí dưới đây sẽ cần thiết để vận hành hoạt động Marketing nhằm đạt kết quả.

Marketing Expense

Estimated Price (vnd)

Chi phí hạ tầng 

  • 4 server chạy cho khoảng 20 đơn vị khác nhau

  • 20 đơn vị mỗi năm mang về 40 triệu tiền hạ tầng

5.600.000

Chi phí in Card Visit

  • 4 hộp Card visit

600.000

Chi phí quảng cáo kiếm khách. Chỉ vít camp vào những thời điểm tốt để kiếm khách hoặc chạy Promotion

  • Chạy đầu quý 2, 3, 4 mỗi đợt 3 triệu

  • Có thể chạy linh hoạt Facebook hoặc Google

9.000.000

Total

15.200.000đ

 

 

Marketing Channels

 

Dưới đây sẽ là các kênh mà Nam Digital sẽ tiến đánh

 

Website / Blog
Purpose of channel

Gia tăng nhận diện thương hiệu + Kiếm đơn hàng

Metrics to measure success

Gia tăng 20% hàng tháng, bình quân 2500 lượt truy cập / tháng

  • Kiếm được 2 Inbox / lượt chat messenger / tháng

 

Facebook Page + Group
Purpose of channel

Gia tăng nhận diện thương hiệu + Kiếm đơn hàng

Metrics to measure success

Gia tăng 20% hàng tháng, bình quân 500 lượt tương tác tự nhiên / tháng



Tiktok Video
Purpose of channel

Gia tăng nhận diện thương hiệu

Metrics to measure success

Reach bình quân 200+ 1 video, làm số video cứ 1 tuần 3 video đảm bảo tiếp cận 600 lượt / tuần, 1 tháng là 2400

 

Email Marketing
Purpose of channel

Gia tăng nhận diện thương hiệu + Ra đơn hàng

Metrics to measure success

Gia tăng tệp khách hàng cùng tỉ lệ mở lên 20% so với tháng trước đó

Ví dụ gửi 174 email có 5 lượt click thì cố gắng đạt thêm 20%

Gửi 200 Email mang về 10 lượt click, inbox hỏi hoặc gọi Hotline 

 

Marketing Technology

 

We will utilize the following technologies and software to help us achieve our goals and objectives. 

Marketing CRM

Hubspot

Email Marketing Software

Hubspot

Blogging Software

  • Wordpress

  • Golang + Postgres Blog 

Advertising Management Software

  • Facebook Ads Manager

  • Google Ads Manager

Social Media Management Software

  • Facebook

  • Tiktok