Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook lĩnh vực Xuất khẩu lao động: Kinh nghiệm thực chiến
Tóm tắt sơ lược
Chào bạn, lại là Nam Digital đây, hãy cùng tìm hiểu về Case study: Xuất khẩu lao động thị trường Nhật Bản, Châu Âu, tên đơn vị thì Nam xin phép giấu tên, giá trị sản phẩm ở đây thuộc phân khúc cao, đối tượng khách hàng mục tiêu ở các khu vực: Hoà Bình,Cao Bằng,Hưng Yên,Thái Bình,Thái Nguyên,Bắc Giang, Quảng Bình,Quảng Trị,Nghệ An và có khoảng tuổi khá dài (18 – 35 tuổi)
Tệp khách XKLĐ – Du học Nhật
- Độ tuổi: 18 – 35
- Địa điểm: Hoà Bình,Cao Bằng,Hưng Yên,Thái Bình,Thái Nguyên,Bắc Giang, Quảng Bình,Quảng Trị,Nghệ An
- Sở thích: Nhật Bản, học Tiếng Nhật, lối sống ở Nhật, Di học
Thách thức
Hiện thách thức lớn nhất theo Nam Digital phân tích nằm ở sự uy tín của các trung tâm XKLĐ và Du học bởi thực tế đây là một quyết định lớn, không phải đơn giản cứ tìm một đơn vị ngẫu nhiên trên mạng là có thể quyết định, nên cần một chiến lược quảng cáo “mưa dầm thấm lâu”, cũng như một Fanpage cập nhật thường xuyên, voice of tone trung thực, thật thà và cung cấp chính xác thông tin.
Giải pháp
Qua quá trình phân tích thì Nam nắm được là cách thức triển khai ngành này cũng có điểm tương đồng với ngành bất động sản đó là Lead Generation – Sales – Chốt đơn, chính vì vậy yếu tố Retargeting cần được triển khai sớm.
- Cần xây dựng các tệp Retargeting càng sớm càng tốt
- Tệp Mass (Tiếp cận lạnh) cần được xây tốt, mẫu quảng cáo trực quan, thực tế, có khả năng phủ rộng
- Push CSKH của phía Client chủ động tương tác với khách ngay lập tức, cần xác lập mối quan hệ và xin số điện thoại ngay…
- Bổ sung các tuyến bài testimonial: cảm nhận khách hàng tại nước sở tại và mong muốn, nguyện vọng của họ trong tương lai…
Hướng tiếp cận tệp Mass (Tiếp cận lạnh)
Số liệu thực tế
Thời điểm bắt đầu chạy
Sau 14 ngày chạy quảng cáo
- Xuất khẩu lao động mang tới kết quả khả quan, chiếm tỉ lệ chủ đạo với 174,000đ / inbox
- Tệp Lookalike chưa mang lại kết quả như ý, dù Data được up lên là tệp thật – khách hàng thực tế
- Tệp du học Mass đã bắt đầu mang lại hiệu quả.
Sau 25 ngày chạy quảng cáo
Sau cuộc họp trao đổi thẳng thắn với đội ngũ lãnh đạo, team Nam Digital đã có những kế hoạch điều chỉnh phù hợp
- Mở rộng khu vực Tây Bắc đối với sản phẩm XKLĐ, bởi theo thông tin của khách hàng cung cấp, những tỉnh thành trên đang nhận được những ưu đãi khi cho con em tham gia XKLĐ
- Đối tượng ra quyết định đối với sản phẩm du học sẽ có độ tuổi lớn hơn, vì là cha mẹ của người đi du học, đây là điều mà team Nam Digital đã ghi chép và ngay lập tức có sự thay đổi về nội dung lẫn đối tượng.
Tù những kế quả kể trên, lượng tin nhắn và khách hàng quan tâm cũng có sự thay đổi đáng kể, kéo chi phí / inbox từ rất cao xuống chỉ còn 250,000đ / inbox, gần đạt được kế hoạch đề ra với dòng sản phẩm du học, vốn có thời điểm chi phí lên tới 600,000đ / inbox.
Sau 45 ngày chạy quảng cáo
Dưới đây là cập nhật mới nhất về tiến độ chạy quảng cáo sau 45 ngày, chi phí đã giảm xuống chỉ còn dưới 100,000đ / inbox, lý do chính nằm bởi
- Nội dung đã được tối ưu tốt hơn, bản thân chủ doanh nghiệp cũng như Nam Digital đã biết chính xác loại nội dung cũng như hình ảnh (màu sắc) nào mang tới hiệu quả thị giác, sự tin tưởng đối với khách hàng tiềm năng
- Khách hàng đã đổi bộ nhận diện mới với cách tiếp cận trẻ trung hơn, cùng hoạt động offline mạnh, hình ảnh thực tế những người đi xuất khẩu lao động thành công mang tới nhiều sự tin tưởng hơn. Đây cũng là bài học thực tế trong hành trình tư vấn của Nam Digital – hoạt động offline cần được thực hiện thường xuyên để fanpage trở nên uy tín hơn.
Kết luận
Với kinh nghiệm triển khai thực tế các dự án trong mảng xuất khẩu lao động, Nam Digital tự tin sẽ chạy cho lĩnh vực này và mang về kết quả ấn tượng, thu về cách khách hàng tiềm năng thực chất và có khả năng chuyển đổi cao. Điều quan trọng nằm ở quá trình vận hành và phối hợp cùng chủ doanh nghiệp để mang tới hiệu quả tối ưu.